|
|
||
Cấu trúc của một
content hay
|
Ngôn từ hay
|
ð Điệp âm, điệp vần, điệp thanh (thường dùng ở tiêu
đề, lời kêu gọi, slogan)
|
Phép tu từ hay ( mệnh
đề, câu)
|
ð Tăng gấp đôi cảm xúc người đọc
ð Khắc họa đạm nét hơn 1 vấn đề, làm tăng cảm xúc
người đọc
|
|
Ý tưởng hay
(*)
|
|
|
Kết luận:
·
Ghi nhớ những ngôn từ sắc bén, cách xử lý ngôn từ để tăng thêm cảm xúc cho người đọc như dùng từ hình tượng, làm cho vần. Chúng ta cũng nói về phép tu từ - như sóng đôi, tương phản - giúp cho bài viết chạm đến trái tim người đọc.
|
||
Mức độ hay của bài
viết
|
Thế nào là mức độ hay
|
ð >=15% / Trung bình khá
ð >=20% / Khá hay
ð >=25% / Rất hay
ð >=30% / Hay tuyệt vời
ð 7-9% là OK rồi
|
Ý tưởng hay
|
Các yếu tố
|
|
Khác biệt
|
Bài viết khác biệt chưa chắc đã
hay, Bài viết hay chắc chắn sẽ khác biệt
Có 1 phong cách của riêng mình
|
|
Kết luận
·
Tôi cũng chỉ ra ở một content hay luôn
có sự
khác biệt, vì vậy bước đầu tiên bạn cần tạo
được sự khác biệt cho nó. Khác biệt với content
của đối thủ và cũng phải khác biệt với
content của chính bạn ở thời điểm trước. Nếu bạn là người chuyên tạo nội dung, bạn có thể sẽ gặp phải vấn đề: bí đề tài, tạo ra một nội dung thì dễ, tạo ra một chục nội dung thì bắt đầu khó và bị bí chủ đề.
|
||
Tạo ra sự khác biệt
cho content
|
Thay đổi điểm nhấn trong bài viết
|
Sản phẩm có 5 ưu điểm
ð 1 bài 5 ưu điểm
ð 5 bài cho từng ưu điểm
|
Thay đổi góc nhìn về
sản phẩm
|
|
|
Thay đổi cách diễn đạt
|
-Liệt kê: đây là phương pháp nhiều người đang dùng hiện nay, ngắn gọn, xúc
tích. Mỗi ý là một đầu
dòng
- Kể chuyện: Nếu bạn hay dùng phương pháp liệt kê thì thỉnh thoảng hãy chuyển sang phương pháp kể chuyện, mọi người đều yêu thích nghe chuyện, với điều kiện câu chuyện phải hấp dẫn. Bạn nghĩ kể chuyện không thích hợp với bán hàng? Sai lầm nhé.
- Nhân hóa: hóa thân vào sản phẩm, cho nó có đặc tính con người. Thay vì
bạn viết với tư cách
copywriter hoặc chủ shop, thì bạn có thể tưởng tượng
mình là sản phẩm, và nói về sản phẩm
như tâm sự nói về bản thân mình. Điều này
làm cho bài viết trở nên thú vị hơn cho
người đọc.
- Làm thơ: dù hiện nay không nhiều người thích thơ nữa, tuy nhiên nếu bạn làm thơ vài câu đầu, 2 đến 3 câu, hoặc làm cho vần như vè, như rap, thì bạn cũng thu hút sự chú ý của người đọc, để người ta đọc xuống phía dưới |
|
Thay đổi cách tiệp cận
SP/ DV
|
- Nêu vấn đề trước,
rồi chỉ ra sản phẩm như là giải pháp của vấn đề
- Đặt tiêu chuẩn cao rồi chỉ ra sản phẩm là giải pháp để có được tiêu chuẩn cao đó - Bắt đầu bài viết bằng cách viết ra lợi ích của sản phẩm từ tổng thể rồi mới đến từng lợi ích chi tiết của sản phẩm hoặc ngược lại viết từ chi tiết nhỏ của sản phẩm rồi mới nói tới những lợi ích tổng thể - So sánh sản phẩm với loại thông thường để làm nổi bật giá trị sản phẩm. Ví dụ so sánh bột giặt Tide, OMO với sản phẩm “thông thường” khác |
|
Dùng thủ thuật sao chép sáng tạo
|
Để mang về sự sáng tạo, bạn chỉ có
thể sao chép từ những ngành khác, sản phẩm khác, hoặc thể loại nội dung khác.
Nếu sao chép từ nội dung cùng ngành, cùng loại sản phẩm thì không tạo ra kết
quả sáng tạo nào, mà còn bị ném đá và report vì bản quyền.
Để tạo được kết quả hay thường nguồn
thông tin của bạn cũng phải hay, và đối tượng bạn chọn để sao chép phải hợp
lý nội dung bạn định viết. Như vậy nó cần một quá trình tìm kiếm nguồn thông
tin, và suy nghĩ đã chọn lựa đối tượng để sao chép: ý tưởng, tiêu đề, cách diễn
đạt, một câu nói…
|
|
Kết luận
|
||
Giá trị- yếu tố cốt
lõi của một content hay
|
Giá trị sản phẩm
|
|
Giá trị giải trí
|
Tạo cảm giác khác lạ
hơn bth
|
|
Giá trị hiểu biết
|
Mang lại sự hiểu biết
|
|
Giá trị cảm xúc
|
Mức đô cảm xúc càng
cao, bài viết càng hay
|
|
Kết luận
|
||
Đưa giá trị vào
content là cách để làm content hay hơn
( nên kết hợp nhiều
giá trị vào với nhau, nhưng phải chọn 1 cái là chính)
|
Giá trị sản phẩm
|
ð Tôi mặc đồ này có hợp không
ð Có thể hiện đc phong cách của mình không
ð Mặc xong có ai khen không hay chê
ð Mặc vào có dễ chịu không
ð Giá có rẻ không
ð Chất vải có bền không
ð Chỗ này có bán uy tín không
ð ….
|
Giá trị giải trí
|
Dùng cách kể chuyện hoặc đưa tính
hài hước vào content. Con người thích nghe kể chuyện và cảm thấy vui thấy
thích khi được chọc cười.
ð Ví dụ đoạn
sau:
- Anh yêu! Anh nhớ uống tinh bột nghệ nhé! - Em có để tinh bột nghệ pha sẵn mật ong để ở trong tủ, khi thức dậy anh nhớ uống 3 muỗng em để trong ly nhé. Em có để đồ pha sẵn mật ong nghệ vào trong cái lọ nhỏcó nắp màu trắng, anh nhớ mang theo khi đi làm để trưa còn dùng. Nếu anh nhớ lời em dặn dùng đều đặn 3 lần mỗi ngày thì hết tuần này bao tử anh sẽ khỏe lại ngay! - Tối nay không được đi nhậu nữa nhé, phải về nhà sớm với em, còn nhậu là bệnh bao tử không trị được đâu. Ngoan thì em thương, không thì tối nay em cho ngủ ngoài đường đó! - Hôm qua, em có dặn chị Thảo giao thêm 500g tinh bột nghệ nữa. Hai vợ chồng mình xài hao ghê. Mà phải nói là nghệ với sữa chua giảm cân tốt quá. Em mới uống có 2 tuần là giảm được nửa ký. Mà tại anh hết đó, hồi xưa chưa lấy anh thì em mi nhon, eo thon. Sau khi lấy anh 1 năm mà eo thon thành ra eo bánh mì thế này. - Anh yêu! Hôm nay anh về sớm nấu cơm nha. Chồng tốt là người chồng biết nghe lời vợ . Chiều nay em phải chạy qua con bé em cho nó 2 hộp kem mụn và kem dưỡng. Từ khi uống tinh bột nghệ để giảm cân thì da lại mịn hẳn ra, cũng không còn bị mụn nên em không cần dụng nữa, cho nó để nó xài. - Em đi làm đây, nhớ mấy thứ em dặn nha anh xã. Yêu anh nhiều, chụt chụt chụt… Đọc đoạn trên bạn cảm nhận được điều gì? ➡Tinh bột nghệ + mật ong trị được bệnh bao tử ➡Tinh bột nghệ + sữa chua giúp giảm cân Đó là giá trị sản phẩm. Cảm thấy vui vui hoặc thích thú khi nghe câu chuyện của vợ chồng trên. Không có cảm giác chán nản, không có cảm giác như đọc bài quảng cáo. Một số bạn cảm thấy nó thú vị, thích thú. Dù bạn không mua sản phẩm bạn cũng cảm thấy đáng để bỏ thời gian đọc nó, share nó. Đó là giá trị giải trí |
|
Giá trị hiểu biết
|
ð KH cảm thấy tin tưởng khả năng của bạn, khả năng
cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt của bạn
|
|
Giá trị cảm xúc
|
Những loại cảm xúc sau: vui sướng,
tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn,
chán ghét, hi vọng.
ð - Thứ đã lan truyền trên nhiều page bán bikini và
mỹ phẩm:
ü Đã tắm thì phải trăm người ngắm ü Đã bơi thì phải xinh ngất trời ü Đã mặc bikini thì phải thật sexy Bạn sẽ làm được như trên nếu diện những mẫu bikini HOT dưới đây! |
|
Kết luận
|
||
Làm thế nào để
content cuốn hút
|
Trí tò mò của độc giả
|
Ai cũng có trí tò mò
ð Cuốn hút họ
|
Lợi ích
|
ð Người chính trực ( chắc chắn nhận đc)
ð Người không chính trực (vd: tối ưu ads để đc 100
đơn/ ngày)
|
|
Khác biệt
|
|
|
Cảm xúc và trải nghiệm
|
Cảm xúc là động cơ của
hành động, còn trải nghiệm giúp con người đạt được trạng thái cảm xúc. Do đó
cảm xúc và trải nghiệm là 2 yếu tố hiệu quả nhất để dẫn dắt sự chú ý của người
đọc. Khi bạn tạo được cảm xúc tích cực nơi người đọc họ sẽ tiếp tục đọc để nhận
được thêm một cảm xúc khác hoặc duy trì cảm xúc hiện có.
|
|
Cách giữ nhịp
content cuốn hút từ đầu cho đến cuối
|
Đánh vào trí tò mò của
độc giả
|
Người ta hoàn toàn
không tò mò những gì họ đã biết. Rất ít người tò mò những gì hoàn toàn không
biết.Phần lớn chúng ta tò mò những gì chúng ta chỉ biết 1 phần.
Nghĩa là 1 phần biết, 1 phần chưa biết mới chính là nguyên nhân gây tò mò (Tác giả của cuốn sách “Khiêu Vũ với ngòi bút” đã so sánh nó giống như chiếc váy của phụ nữ). |
Hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi ích
|
|
|
Cảm xúc và trải nghiệm
|
Khi làm quảng cáo
thuốc bổ sung cho bà mẹ, tôi dùng cảm xúc tình mẫu tử:
“Nhìn ngắm con yêu chào đời là giây phút thiêng liêng nhất của mẹ. Cho con đầy đủ dinh dưỡng để khỏe mạnh & thông minh là việc làm đúng đắn nhất mà các mẹ nên làm”
Câu đầu nhắc lại trải
nghiệm của người mẹ, khơi gợi lên cảm xúc yêu thương. Để sau đó thúc đẩy hành
động, hành động ở đây là tìm cách cho con có đầy đủ dinh dưỡng và khỏe mạnh.
Đo đó các bà mẹ sẽ đọc tiếp nội dung ở đây, làm tăng tính cuốn hút.
|
|
Vai trò của cảm xúc
trong content
|
1.
Mối quan hệ giữa cảm
xúc và như cầu
ð Want -> Need -> Emotion -> Survive
ð Content gợi cảm xúc là content thành công
ð Khi cảm xúc lên ngôi, Nhu cầu sẽ lên tiếng (phụ
thuộc cảm xúc tích cực hay tiêu cực)
|
|
Tư duy trước content
|
Chúng ta đang có gì
?
|
Sản phẩm của bạn, dịch
vụ của bạn có cái gì khác biệt so với đối thủ, có lợi thế gì so với đối thủ
không?
ð Nếu câu trả
lời là có, thì content sẽ trở nên dễ dàng, chỉ cần mô tả sản phẩm của bạn
thôi, là đã khiến khách “chú ý‟‟ và “thòm thèm‟‟.
ð Nếu câu trả lời là không thì vấn đề trở nên phức
tạp và khó hơn nhiều.
ð Nếu sản phẩm
không khác biệt thì hãy làm cho content của bạn khác biệt. Hãy học hỏi
Coca-cola, sản phẩm này không có gì mới qua bao nhiêu năm tháng, nhưng cách
quảng cáo của nó thì luôn luôn mới và thú vị
|
Thị trường như thế nào? Đối thủ
đang làm gì?
|
Thị trường đang cạnh tranh khốc liệt
hay còn bỏ ngỏ với sản phẩm của bạn. Nếu còn bỏ ngỏ, bạn làm content cũng dễ dàng.
Nếu đang cạnh tranh khốc liệt, bạn cần xem các đối thủ đang làm gì, đang giảm
giá thật mạnh, nếu bạn quy mô nhỏ mà giảm giá hơn họ thì ngày trốn nợ không
còn xa.
|
|
KH muốn gì và muốn
gì ở sp ?
|
Cái dễ thấy nhất là
khách hàng muốn giá rẻ. Nhưng họ cũng muốn có ai đó hiểu họ, hiểu vấn đề của
họ đang gặp phải. Nếu bạn hiểu họ và nói ra trong content thì họ đã rất cảm
kích. Cảm xúc dành cho thương hiệu của bạn sẽ tăng lên bội phần. Nếu bạn còn
giúp họ giải quyết vấn đề của họ nữa thì họ sẽ yêu thương hiệu của bạn thôi.
Ví dụ: trong ngành spa, các đối thủ có thể giảm giá để cạnh tranh, họ có thể làm chất lượng sản phẩm, dịch vụ giảm xuống để mức giá có thể. Họ cũng có thể khuyến mãi nhưng đến khi khách đến thì họ lại cố chèo kéo để khách phải mua thêm sản phẩm, dịch vụ khác. Điều này làm một số khách hàng khó chịu và nghi ngờ tính chân thực khi thấy chỗ spa nào đó giảm giá.
Nếu bạn hiểu nỗi lo
sợ này của khách hàng và nói lên trong content sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn
hơn nhiều.
|
|
Bạn- Người làm content- có gì ?
|
Kỹ năng của bạn, thế mạnh của bạn
quan trọng khi làm content. Content là một sản phẩm, làm content là để chiến
đấu với những content khác. Bạn sẽ thắng nếu khai thác được điểm mạnh của
mình, bạn sẽ thua khi dùng điểm yếu của mình đấu với điểm mạnh của đối thủ. Nếu
bạn là copywriter giỏi kể chuyện thì hãy kể chuyển, giỏi phân tích thì hãy
phân tích, giỏi mô tả thì hãy mô tả, giỏi thấu hiểu insight thì hãy khai thác
insight, nếu không diễn tả, không giỏi văn thì chỉ cần liệt kê thôi, cứ viết
giống như bạn nói thôi cũng đủ, đừng bắt chước người khác dùng từ màu mè.
|
|
Kết luận
|
||
Tư duy trong content
(P1)
|
Ngôn ngữ
|
Sử dụng ngôn từ, đầu tiên là để diễn
đạt cho đúng đã, sau là diễn đạt cho mạnh mẽ, và đỉnh cao là sáng tạo sự khác
biệt để ấn tượng hơn so với đối thủ.
|
Hình ảnh
|
Làm content video
thì hình ảnh và âm thanh là bắt buộc, nhưng đối với content copy thì vẫn cần.
Đối với copywriter thì làm content vẫn cần tư duy hình ảnh và âm thanh. Khi bạn viết một từ hoặc một câu mà làm cho khách hàng thấy được hình ảnh hiện ngay trước mắt thì bạn đã thu hút họ rồi. Bạn cần phải chuyển ngôn từ, câu cú sao cho khi người ta đọc vào sẽ nhìn thấy hình ảnh ở trước mắt, như vậy bạn mới dễ dàng chạm đến cảm xúc của họ
Ví dụ: “Đôi tình
nhân đang thể hiện tình yêu thương”.
Bạn sẽ diễn đạt lại bằng hình ảnh như sau: “Đôi tình nhân đi bên nhau, tay trong tay,tình trong mắt” |
|
Âm thanh
|
Khi khách đọc nội dung họ sẽ đọc
thầm, miệng sẽ mấp máy. Âm thanh sẽ vang trong đầu họ. Nghĩa là khi đọc, họ
tiếp nhận bằng âm thanh. Do đó khi dùng từ bạn phải dùng từ sao cho âm phát
ra dễ
dàng, hạn chế những từ khó phát âm, hạn chế luôn những từ trùng âm nhưng khác nghĩa với một từ khác.
Cũng vì tiếp nhận qua âm thanh, mà
mà một mệnh đề có vần thì thường hay hơn là không vần, dù không cần đọc lớn
lên.
|
|
Tâm lý học
|
Hiểu biết về tâm lý
học sẽ giúp bạn làm ra content phù hợp với sự quan tâm của khách hàng, phù hợp
với hành vi của họ, cũng như lấy được sự đồng cảm của họ.
Ví dụ một số khía cạnh của tâm lý học: - Phụ nữ thì sống tình cảm, thường quyết định bằng cảm xúc. Đàn ông thì thường quyết định bằng lí trí. - Phụ nữ thì yêu trẻ con (bản năng làm mẹ) nên bạn hoàn toàn có thể thu hút phụ nữ xem content bằng hình ảnh hoặc mô tả về đứa trẻ. - Phụ nữ thì thích mua sắm và thích món hời: thà mua 1 món hời (đang giảm giá) mà không cần dùng chứ không mua món mắc mà đang cần. - Phi lí trí: khi bạn mua hàng bạn sẽ chấp nhận họ tăng giá từ 100K lên đến 105K, chứ không chấp nhận một món tăng từ 10K lên 15K . - Tâm lý đám đông: một người sẽ tin khi thấy nhiều người khác đã tin. Bạn sẽ vào quán ăn có đông khách (và bạn cũng nên như vậy) hơn là vào quán ăn vắng khách.Bạn sẽ mua hàng ở bài post có nhiều comment, hoặc sẽ mua ở nơi mà bạn bè, trong gia đình từng mua hàng ở đó |
|
Yếu tố xã hội
|
Phụ nữ là lực lượng chính của nền
kinh tế, phụ nữ mua sắm cho bản thân họ, chồng của họ, con của họ, ngay cả
cha mẹ của họ.
Xã hội thời xưa thì thích lời thơ
nhẹ nhàng, thời nay thì nhịp độ sống công nghiệp nên cần đi thẳng vào vấn đề,
ngắn gọn xúc tích
|
|
Tư duy trong content
(P2)
|
Product
|
Bạn hãy trình bày giá trị của sản
phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, thấy được giá trị họ sẽ mua hàng thôi.
Giá trị là những thứ hữu ích hoặc quan trọng đối với họ. Tôi đã phân tích được
giá trị của đồ chơi gỗ cho trẻ em như sau:
Bộ đồ chơi sẽ giúp rèn luyện đôi
tay khéo léo và linh hoạt vì phải điều khiển con rối làm nhiều động tác khác
nhau. Càng chơi món đồ chơi này thì tay chân càng khéo léo. Giúp bé phát huy
khả năng tư duy và sáng tạo khi tìm cách tạo ra những động tác cho con rối để
thắng đối phương: như đánh, đỡ,
hoặc múa .Bộ đồ chơi có thể dùng để chơi dùng anh chị em trong nhà, điều này sẽ giúp tăng khả năng giao tiếp, biểu đạt cảm xúc. Tình cảm anh chị em sẽ thân thiết hơn sau khi chơi món đồ chơi này (so với ipad mỗi người cầm một cái chơi thì cái này có lợi hơn nhiều) Khi khách hàng hiểu được giá trị sản phẩm mang lại họ sẽ bắt đầu cân nhắc đến việc sỡ hữu nó. |
Price
|
Chứng minh cho khách
thấy là mức giá của bạn là mức giá hời thì họ sẽ bắt đầu nghĩ sẽ mua nó.
Nếu giá rẻ nhất thì
đơn giản là chỉ ra khách chỉ bỏ một số tiền ít nhất trong một lần mua. Nếu
giá cao thì bạn cần phân tích xem nhìn từ khía cạnh nào thì nó rẻ hơn.
Ví dụ giá bạn bán với
giá 1 triệu đồng, xài được 5 năm vì sản phẩm tốt, trung bình mỗi năm tốn
200K. So sánh với mặt hàng
khác chỉ 500K nhưng chỉ xài được 2 năm, trung bình mỗi năm tốn 250K, rõ ràng là mắc hơn so với sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể so sánh mức giá khách bỏ ra với mức chi phí họ tiết kiệm được nhờ sản phẩm của bạn mang lại hoặc số tiền mà khách sẽ kiếm được từ ích lợi sản phẩm bạn mang lại. |
|
Promotion
|
Promotion là quảng bá, khuyến mãi.
Bạn có thể ghi thêm khuyến mãi, như mua 2 tặng 1, mua cái này tặng thêm cái
gì, nó sẽ là một động lực thêm để khách mua hàng. Bạn cũng có thể dùng lời
nói của một người khác nói tốt về bạn. Bạn nói tốt về bạn thì ít ai tin, nhưng
nếu khách nói tốt, hoặc một người nổi tiếng có ảnh hưởng nói tốt thì lập tức
người ta sẽ tin ngay
|
|
Place
|
Place là phân phối,
điểm bán hàng, hệ thống đại lý. Phần này bạn giải thích sao cho khách hiểu là
mua chỗ bạn sẽ tiện lợi hơn nhờ hệ thống phân phối, điểm bán.
Nếu bạn bán ở địa phương, thì bạn có thể có lợi thế hơn so với các đối thủ khác ở thời gian giao hàng cực nhanh, khách có thể tiếp cận trực tiếp xem hàng, đổi trả, dễ dàng và tiện lợi. Hệ thống phân phối nhiều cũng thể hiện sức mạnh về tài chính, đầu tư khiến khách tin tưởng hơn.
Với mùa mưa này ở miền
nam thì khách sẽ lười ra đường nên mua online sẽ có lợi thế hơn so với mua tại
cửa hàng, siêu thị.
|
|
People
|
People ở đây được hiểu như nhân sự,
người làm ra sản phẩm, dịch vụ có ảnh hưởng đến chất lượng của nó.
Kỹ năng càng tốt thì dẫn đến chất lượng càng tốt |
|
Process
|
-
Process là quy
trình, có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Một doanh nghiệp có quy
trình làm việc bài bản chuyên nghiệp thì thường tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt
hơn là không có. Vì vậy trong content bạn cần nêu ra sự chuyên nghiệp trong
quy trình làm việc, có thể nhiều công đoạn, hoặc mô tả chi tiết một công đoạn
nhưng minh chứng được sự chuyên nghiệp của bạn.
-
Ví dụ để viết một
content tốt thì thường tôi làm theo 7 bước như sau:
Tìm hiểu sản phẩm → phân tích SWOT → phân tích đối tượng và thấu hiểu customer insight → lên ý tưởng → viết bài → kiểm tra tính thu hút (xem khách có muốn đọc hết bài không) → kiểm tra tínhmarketing (đọc xong có muốn mua hàng không) → release. |
|
Philosophy
|
Philosophy là triết lý, quan niệm
sống của doanh nghiệp trong kinh doanh. Ví dụ nếu bạn kinh doanh mà muốn mang
giá trị đến cho cộng đồng và cam kết lợi nhuận còn lại đều đi làm từ thiện,
thì mọi người sẽ ủng hộ bạn. Đứng trước 2 thương hiệu, thương hiệu nào có philosophy nhiều người kính phục hơn thì thương hiệu đó sẽ được ủng hộ hơn. Nếu
không có philosophy nào thì bạn chỉ cần bỏ qua phần này.
|
|
Phép lặp
|
Lặp lại âm trong câu
tạo nên vần nên thơ, dễ đọc dễ hiểu. Lặp lại cấu trúc câu tạo nên phép sóng
đôi dễ chạm đến trái tim người xem.
Để tạo nên content hay hơn bạn cần lặp lại việc làm content. Điều cần thiết là phải cho ra được 1 content trong thời gian cho trước, nếu content không hay, không đạt thì hãy viết lại một lần nữa, làm như vậy cho đến khi nào bạn viết được một content hay. Đừng vì bí ý tưởng mà không cho ra một content nào. Nếu lặp lại nhiều lần viết mà vẫn không đạt? Hãy quay lại từ đầu tìm hiểu lại sản phẩm, phân tích marketing 7Ps lại từ đầu và lại viết tiếp. Như vậy để làm content hay chỉ cần áp dụng phép lặp: lặp âm, lặp từ, lặp cấu trúc câu, lặp lại tư duy trước trong và sau khi làm content, lặp lại quy trình, lặp lại một content mới cho một mục tiêu cũ. |
|
Tư duy sau content
|
Sau khi chúng ta kiểm chứng và cho
kết quả: content chất hoặc content thất bại thì bạn nên đặt vấn đề là nó vào
điều gì? Nó chất nhờ đâu? Nó hay nhờ yếu tố nào? Tại sao content thất bại?
Khi thất bại thì rất dễ chỉ ra, vì chỉ cần một yếu tố là đủ để thất bại,
nhưng khi content thành công, nó phải là tổng hợp của nhiều yếu tố. Do đó bạn
nên đặt giả
định nó thành công vì điều gì, rồi ghi vào sổ tay, sau này bạn sẽ kiểm chứng yếu tố đó với content khác, với trường hợp khác. Nó sẽ giúp bạn rút ra, đâu mới là điều đúng. |
|
Kết luận
|
||
Công thức tiêu đề dễ
hàng mà lại hiệu quả
|
ð (tính từ/trạng từ)hơn, (tính từ/trạng từ)hơn
ð tìm tính từ hoặc trạng từ diễn tả ưu thế cho sản
phẩm của bạn rồi điền vào công thức trên là có ngay tiêu đề hấp dẫn khách
hàng
|
|
Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019
Content Chân kinh
AngelT
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét